46515 kết quả phù hợp với "hàng hóa việt nam"
Cơ hội để hàng hóa Việt Nam sang Canada
Canada là thị trường có nhu cầu nhập khẩu cao với các mặt hàng tiêu dùng mà Việt Nam có thế mạnh như: dệt may, da giày, gỗ… Việt Nam và Canada cùng kí Hiệp định Thương mại tự do CPTPP. Tiềm năng thương mại giữa hai nước là rất lớn, đặc biệt là cơ hội cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường này.
Xanh hóa ngành thời trang Việt Nam | Tự hào hàng Việt Nam | 26/08/2023
Đứng trước những rào cản, thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp của ngành may mặc Việt Nam cần có những kế hoạch để thay đổi, thích ứng với những yêu cầu ngày càng khắt khe mà thị trường nhập khẩu đưa ra. Một trong những yếu tố quan trọng để có thể bứt phá là xanh hóa quy trình xản xuất.
Tự hào hàng Việt Nam: Sản phẩm hóa mỹ phẩm của người Việt
(HanoiTV) - Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm, hóa dược chăm sóc sức khỏe. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nhanh chóng đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Tăng cơ hội giao thương hàng hóa Việt Nam – Hàn Quốc
(HanoiTV) – Lễ hội Ẩm thực Việt – Hàn 2020 (K-Food Fair Vietnam 2020) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 6 – 8/11/2020, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại và văn hóa giữa hai quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh sau dịch Covid-19.
Giao dịch hàng hóa trên sàn Việt Nam đạt 4.000 tỷ đồng
Theo báo cáo của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, năm 2023 giá trị giao dịch trung bình của hàng hóa trên sàn đạt 4.000 tỷ đồng mỗi ngày, trong đó có những ngày đạt kỷ lục gần 10.000 tỷ đồng.
Phí xếp dỡ hàng hóa cảng Việt Nam thấp nhất khu vực
Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, mức phí xếp dỡ hàng hóa mà doanh nghiệp cảng biển Việt Nam được hưởng chỉ bằng 1/3 chi phí mà hãng tàu thu từ chủ hàng - thấp nhất trong các nước Đông Nam Á.
Việt Nam lọt Top đối tác hàng hóa thương mại của Mỹ
Việt Nam đang có khả năng lọt top 7 đối tác thương mại hàng hoá hàng đầu của Mỹ - vị trí mà Anh đã nắm giữ từ nhiều năm nay. Đây là nhận định được Bloomberg đưa ra mới đây.
Việt Nam trong nhóm 30 nền kinh tế XNK hàng hóa lớn
Theo xếp hạng của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Việt Nam liên tục nằm trong nhóm 30 nước, vùng lãnh thổ có trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa lớn nhất trên phạm vi toàn cầu.
Giao dịch hàng hóa tại Việt Nam đạt 7.000 tỷ đồng/ngày
Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khối lượng giao dịch hàng hóa trong tháng 4/2024 lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.
Tự hào hàng Việt Nam: Chống gian lận xuất xứ hàng Việt Nam
(HanoiTV) - Nhiều sản phẩm hàng Việt đã chinh phục được người tiêu dùng, lợi dụng điều đó nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận nguồn gốc xuất xứ gắn mác hàng Việt để trốn thuế...
Tự hào hàng Việt Nam: Hiện đại hóa những bài thuốc cổ truyền
(HanoiTV) - Ứng dụng công nghệ trong việc bảo tồn và phát huy các bài thuốc cổ truyền của dân tộc
Amazon chính thức vào Việt Nam sẽ hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa
(HanoiTV) - Mới đây, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương và Amazon Global Selling đã công bố hợp tác. Thông qua Amazon.com, người Việt, doanh nghiệp Việt sẽ có nhiều cơ hội để xuất khẩu thông qua thương mại điện tử mang sản phẩm của mình đến hơn 300 triệu tài khoản người mua trên khắp thế giới của Amazon.
Văn hóa sống: Văn hóa mua hàng của người Việt
(HanoiTV) - Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn khi muốn mua một món hàng nào đó, ví dụ: chúng ta có thể đến các khu chợ truyền thống, các cửa hàng bán hàng nhỏ lẻ; và nếu muốn hướng đến sự tiện lợi, hiện đại thì chúng ta có thể đến các trung tâm thương mại hoặc các siêu thị... Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là liệu văn hóa mua hàng của người Việt Nam đã theo kịp sự hiện đại, tiện lợi của các siêu thị hay trung tâm thương mại chưa? Và đây sẽ chính là chủ đề được đưa ra trao đổi trong chương trình "Văn hóa sống" phát sóng vào lúc 6h50 - thứ Bảy, ngày 08/7/2017, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội. Khách mời tham gia chương trình là chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn.
3 cảng biển Việt Nam lọt top cảng lưu thông hàng hóa lớn nhất
Tạp chí hàng hải Lloyd's List (Vương quốc Anh) vừa đưa ra bảng xếp hạng 100 cảng container năm 2022 có lưu lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam có 3 cảng ở trong danh sách này.
3 cảng biển Việt Nam lọt top cảng lưu thông hàng hóa lớn nhất
Tạp chí hàng hải Lloyd's List (Vương quốc Anh) vừa đưa ra bảng xếp hạng 100 cảng container năm 2022 có lưu lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam có 3 cảng ở trong danh sách này.
Hỗ trợ DN nhỏ và vừa Việt Nam trong XK hàng hóa qua TMĐT
(HanoiTV) - Với mục tiêu hỗ trợ DN nhỏ và vừa tại Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling, vừa chính thức khởi động chương trình hội thảo và chuỗi giảng dạy chuyên sâu dành cho DN nhỏ và vừa tại Việt Nam.
Tự hào hàng Việt Nam: 10 năm triển khai cuộc vận động: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
(HanoiTV) - Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Người VN dùng hàng VN với những cách làm sáng tạo và hiệu quả hơn nữa
Nhận diện hàng Việt Nam 2022
(HanoiTV) -
Keo 502 - keo dán hàng đầu Việt Nam | Tự hào hàng Việt Nam | 09/9/2023
Trong xu thế chung hội nhập và phát triển của đất nước, ngành công nghiệp phụ trợ đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong số đó, Công ty cổ phần keo dán Đức Anh tự hào là doanh nghiệp Việt đã và đang giữ vững được vị thế của mình trong thị trường keo dán dân dụng và công nghiệp Việt Nam.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
<p>(FM90) – Chương trình “Thế giới mạng” được phát sóng khung giờ 13h30 – 14h các ngày thứ ba, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần trên Hà Nội FM tần số 90MHz </p>
Tự hào hàng Việt Nam: Gia tăng kết nối cung cầu hàng Việt
(HanoiTV) - Đẩy mạnh hàng Việt qua hệ thống siêu thị của các doanh nghiệp FDI
Vấn đề kinh tế: Xác định lại thế nào là hàng hóa xuất xứ Việt Nam
(HanoiTV) - Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) là các ngành công nghiệp sản xuất nguyên vật liệu, phụ kiện, phụ tùng linh kiện, bán thành phẩm để cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất, chế biến, lắp ráp các sản phẩm hoàn chỉnh là tư liệu sản xuất hoặc sản phẩm tiêu dùng
5 điểm đến hàng đầu Việt Nam
Mới đây, tạp chí du lịch Drift Travel đã lựa chọn 5 điểm đến hàng đầu mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân tới "mảnh đất hình chữ S". Mỗi thành phố được lựa chọn đều có văn hóa, lịch sử và phong cảnh độc đáo riêng khiến du khách mê hoặc.
Hà Nội đẩy mạnh truyền thông " Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"
(HanoiTV) - Sáng 16-7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Hà Nội đẩy mạnh truyền thông " Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"
(HanoiTV) - Sáng 16-7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Du lịch văn hóa Việt Nam - Trung Quốc
Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng, núi sông liền một dải, có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Các hoạt động về văn hóa, du lịch đã giúp nhân dân hai nước hiểu hơn về nền văn hóa của mỗi quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của du lịch song phương. Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ẩm thực phong phú, hấp dẫn, thủ đô Hà Nội thu hút rất đông du khách tới tham quan, trải nghiệm trong đó có khách du lịch Trung Quốc.
Việt Nam - Điểm đến du lịch văn hóa
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, du lịch và văn hóa ngày càng có mối quan hệ tác động lẫn nhau. Thông qua du lịch, nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử đã được quy hoạch, tu bổ, bảo tồn, khôi phục, nhiều làng nghề truyền thống được chấn hưng và phục hồi. Nhờ vào nền tảng văn hóa, là các di sản, di tích, lễ hội… hoạt động du lịch ngày càng trở nên hấp dẫn du khách.
Phần mềm Make in Việt Nam | Tự hào hàng Việt Nam | 12/08/2023
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đem lại những kết quả rất tích cực. Không chỉ phát triển mạnh trong ngành hàng tiêu dùng, các sản phẩm trí tuệ “Make in Việt Nam” cũng dần chinh phục được khách hàng trong nước.
10 năm cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
(HanoiTV) - Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại những kết quả thiết thực, sức mạnh dân tộc được phát huy, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đứng vững trong xu hướng hội nhập, tạo nên nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Dấu ấn Việt Nam - Tôn vinh văn hóa, con người Việt
Hưởng ứng Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt" trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030 của Chính phủ, được sự bảo trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức công bố chương trình “Dấu ấn Việt Nam”.
Đường bay đầu tiên vận chuyển hàng hóa Việt - Trung
Chuyến bay chở hàng quốc tế đầu tiên giữa Trung Quốc và Việt Nam vừa được JD Airlines – một đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng không của Trung Quốc hoàn thành. Đây là điều kiện để việc vận chuyển các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng như trái cây và hải sản từ Việt Nam sang Trung Quốc thuận lợi hơn.
Chương trình nhận diện hàng Việt Nam 2022
Tối 29/10, tại Hà Nội, đã khai mạc Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Thương hiệu dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) -
Trẻ hóa người nhiễm HIV mới tại Việt Nam
Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phối hợp với Chương trình Phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) tại Việt Nam và Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức chương trình “Sự kiện hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2023 với Mạng lưới quốc gia phụ nữ sống với HIV”.
Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023
Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” đang diễn ra tại Quảng Trị tới hết ngày 30/4. Những nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam đã được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước, gửi gắm trong đó câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị của cuộc sống, từ đó làm nổi bật nét đẹp riêng có trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Khai mạc Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam
(HanoiTV) - “Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam” và “Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào” cùng chuỗi các sự kiện trọng đại trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước năm 2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào.